Danh Muc Khuyen Nghi
Cổ Phiếu
Vùng Mua
Target
Chu Kỳ Đầu Tư
Ngày Mua
Stop Loss
Tình Trạng
EIB
18.0
22.x
6Tháng
18/12/2023
17.5
Mua Mới
GEX
18.4
27.9
6Tháng
31/10/2023
17
Nắm Giữ
GAS
75.6
84
6Tháng
18/12/2023
73.5
Mua Mới
VIC
43
51
6Tháng
15/12/2023
39.5
Mua Mới
MWG
40
54
6Tháng
07/12/2023
37.5
Năm Giữ
Hướng Dẫn Mở Tài Khoản =>> https://www.ssi.com.vn

Triển vọng thị trường tươi sáng trong năm 2024

Thứ Hai, 18 tháng 12, 2023

Nghe Bài Viết
- FED ôn hòa về chính sách tiền tệ hơn trong năm 2024 sẽ giúp tỉ giá USD/VNĐ bớt áp lực, từ đó tạo điều kiện để Việt Nam tiếp tục chính sách tiền tệ nới lỏng nhằm hỗ trợ tăng trưởng. "Đà phục hồi của nền kinh tế Việt Nam trong năm tới còn được củng cố nhờ xu hướng phục hồi của lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu, sự cải thiện của tiêu dùng nội địa nhờ chính sách tài khóa mở rộng và cải cách tiền lương. Sự phục hồi của thị trường trái phiếu doanh nghiệp và bất động sản có thể nhen nhóm từ nửa cuối năm 2024… Kinh tế phục hồi, doanh nghiệp sẽ cải thiện kết quả kinh doanh, tạo động lực quan trọng để chứng khoán đi lên

- Nền lãi suất duy trì ở mức thấp và kết hợp với chính sách tiền tệ mở rộng linh hoạt, và giảm thuế giá trị gia tăng trong năm 2024 sẽ là động lực để thị trường tăng trưởng tốt.

- P/E chung thị trường hiện tại đang được đánh giá rất rẻ, nhưng khi phân tách ngành, sẽ có những nhóm khá cao như nhóm phi tài chính, còn rủi ro của nhóm ngân hàng và bất động sản đã phản ánh vào định giá và kỳ vọng cho sự phục hồi khi rủi ro giảm dần, riêng thị trường bất động sản dù tiếp tục hồi phục trong năm 2024 nhưng rủi ro vẫn hiện hữu.

- Một yếu tố quan trọng nữa chính là những động thái mạnh tay của Chính phủ và cơ quan quản lý gần đây cho thấy các cấp lãnh đạo đang rất quan tâm đến sự phát triển của thị trường này. Mới đây nhất, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký công điện tăng cường các giải pháp thúc đẩy thị trường chứng khoán phát triển an toàn, minh bạch, hiệu quả, bền vững. Trong đó, khắc phục và tìm giải pháp cần thiết, nhanh nhất để nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam từ cận biên lên mới nổi trong thời gian sớm nhất. Đồng hành cùng với các giải pháp đó là triển khai hệ thống giao dịch mới KRX, tiến tới giao dịch T+2 và T+0. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm trên thị trường. Tiến tới việc rà soát, làm sạch dữ liệu về nhà đầu tư tại các công ty chứng khoán, góp phần nâng cao tính an toàn, minh bạch của thị trường… Đây là thông tin tích cực, đặc biệt với các nhà đầu tư nước ngoài khi họ nhìn vào chính sách của Việt Nam để quyết định đầu tư trong trung dài hạn. Thị trường cần thêm giải pháp về nâng cao chất lượng sản phẩm - hàng hóa, nhất là những doanh nghiệp trong các lĩnh vực mới như năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, công nghệ, trí tuệ nhân tạo.

- Dài hạn hơn một chút, chu kỳ 2024-2026, Việt Nam sẽ là điểm sáng về tăng trưởng kinh tế trong khu vực và tiếp tục duy trì sức hút lớn đối với dòng vốn đầu tư nước ngoài, cả trực tiếp (FDI) và gián tiếp (FII).
Share this article :

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Support : Creating Post Copyright © 2011. Mua Co Phieu Nao ? - All Rights Reserved
Proudly powered by Blogger